top of page
Search
  • trathainguyengiare

Hướng dẫn cách pha trà móc câu ngon, giữ trọn hương vị tinh tuý

Trà móc câu là một trong những loại trà ngon, được nhiều người yêu thích hàng đầu hiện nay. Đặc biệt là trà móc câu được sản xuất tại Tân Cương, Thái Nguyên. Trà ngon có hương cốm non đặc trưng, vị tiền chát hậu ngọt lưu luyến. Muốn thưởng thức được những trà ngon đúng nghĩa thì bạn cần nắm được cách pha chuẩn. Bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách pha trà móc câu ngon, giữ được hương vị chuẩn nhất.


Đôi nét về trà móc câu Tân Cương Thái Nguyên


Trà móc câu là đặc sản nức tiếng của vùng chè Tân Cương, Thái Nguyên. Nhờ khí hậu, thổ nhưỡng đặc trưng cùng kinh nghiệm của những nghệ nhân, loại trà này sở hữu hương vị vô cùng đặc biệt. Nguyên liệu làm trà được hái theo nguyên tắc 1 tôm 2 lá. Thời điểm hái vào sáng sớm, khi sương còn đọng trên lá, mặt trời chưa lên cao.


Sau khi thu hái, những đọt trà búp non, sạch sẽ trải qua quy trình chế biến tỉ mỉ. Với kinh nghiệm của những nghệ nhân lâu năm, trà thành phẩm có được hình dáng, hương vị trọn vẹn. Trà móc câu có hình dáng cánh xoăn đều, cong cong như hình lưỡi câu. Khi pha trà sẽ thấy màu vàng sánh, hương cốm non thoang thoảng. Nhấp một ngụm trà cảm nhận ngay được vị chát nhẹ đầu lưỡi, hậu ngọt sâu trong cổ họng.


Trà Móc Câu được nhiều người ưa chuộng


Cách pha trà móc câu ngon chuẩn vị

Trà có ngon hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Trước tiên là việc lựa chọn trà ngon, trà chuẩn Tân Cương. Sau nữa chính là cách pha trà. Pha trà không chỉ đơn thuần là cho trà vào ấm, thêm nước, rót ra chén rồi thưởng thức. Muốn thưởng trọn được cái tinh tuý, giá trị trong trà thì bạn cần tìm hiểu cách pha trà móc câu ngon, đúng chuẩn. Dưới đây là hướng dẫn pha trà móc câu Tân Cương ngon bạn nên biết:


Chọn nước pha trà


Có câu, “Nhất Thuỷ - Nhì Trà - Tam Pha - Tứ Ấm - Ngũ Quần Anh”. Với quan niệm này thì nước pha trà là yếu tố quan trọng hàng đầu. Dù là móc câu hay bất cứ loại trà nào khác thì việc đầu tiên trong quy trình pha trà chính là chuẩn bị loại nước pha phù hợp. Xưa kia, cổ nhân dùng nước suối đầu nguồn hoặc nước giếng pha trà. Nếu dùng nước sông thì phải lấy nước ở đầu dòng. Thậm chí, có những người còn dùng nước sương đọng trên hoa sen. Đây đều là những loại nước hoàn hảo nhất để pha trà.


Ngày nay, việc lựa chọn các loại nước pha trà trên có phần khó khăn. Chính vì vậy, bạn có thể thay thế bằng những loại nước sạch, nước tinh khiết. Không nên dùng nước máy để tránh làm ảnh hưởng tới hương vị trà.


Chọn trà móc câu ngon


Yếu tố quan trọng thứ 2 trong cách pha trà móc câu ngon chính là chất lượng trà. Muốn có thành phẩm ngon thì nguyên liệu phải chất lượng. Trà móc câu ngon sẽ có hương vị đặc trưng riêng, khó có thể nhầm lẫn với các loại trà khác. Hiện nay, trên thị trường có nhiều điểm bán trà móc câu. Tuy nhiên, không phải đơn vị nào cũng cung cấp trà móc câu ngon, đúng chuẩn. Để có trà ngon, bạn nên chọn địa chỉ bán trà móc câu Tân Cương uy tín như Hải Trà Tân Cương.


Trà móc câu Hải Trà Tân Cương cung cấp cam kết trà sạch, trồng theo tiêu chuẩn VietGap. Bên cạnh đó, quy trình chế biến, đóng gói cũng được đảm bảo. Chất lượng sản phẩm được kiểm định, an toàn cho sức khỏe người dùng. Chính vì vậy, chọn trà do Hải Trà Tân Cương cung cấp bạn sẽ có được nguyên liệu lý tưởng để pha trà móc câu ngon.




Lựa chọn trà ngon là điều quan trọng

Chọn ấm pha trà thích hợp - Cách pha trà móc câu ngon


Muốn trà ngon thì ngoài nước pha, nguyên liệu chuẩn, bạn cần chuẩn bị loại ấm pha phù hợp. Theo chia sẻ của những người sành trà, loại ấm thích hợp nhất để pha là ấm đất. Bạn có thể chọn ấm tử sa, chu sa. Nếu không có ấm đất thì bạn có thể dùng ấm sứ.


Tiến hành pha trà

- Tráng ấm chén: Muốn có chén trà ngon thì bạn cần tiến hành pha đúng các nước. Đầu tiên là tráng ấm chén để đảm bảo nhiệt của dụng cụ pha trà đều nhau. Sử dụng nước sạch, nước tinh khiết đun sôi sau đó tráng ấm chén. Đổ nước sôi tràn bình để làm sạch và phân bổ nhiệt.

- Tráng trà móc câu: Lấy ra một lượng trà vừa đủ. Dùng nước sôi 80 - 85 độ để pha trà. Rót nước nhẹ nhàng vào ấm trà để tráng trà. Bước này nhằm mục đích làm sạch trà và đánh thức hương trà. Sau khi tráng, phần cánh trà sẽ nở đều.

- Pha trà: Sau khi đổ nước tráng trà, bạn rót nước vào ấm để pha. Không nên đổ quá nhiều nước sẽ khiến trà loãng và nhạt. Áng chừng nước xâm xấp mặt trà là vừa đủ. Đậy nắp ấm lại, rưới nước sôi lên trên mặt ấm. Khoảng 3 phút sau là có thể rót trà.

- Rót trà: Sắp xếp các chèn trà sát nhau thành vòng tròn. Rót trà móc câu trong ấm một lượt sao cho lượng trà tới nửa chén. Tiếp tục rót thêm vòng nữa để lượng trà trong các chén đều nhau.




Áp dụng đúng cách pha trà móc câu ngon

Thưởng trà đúng cách

Bên cạnh cách pha trà móc câu ngon thì việc thưởng trà cũng có ý nghĩa rất lớn. Pha trà, uống trà là cả một nghệ thuật. Đây cũng chính là yếu tố cuối cùng “Quần Anh” - thưởng trà. Trà là một thứ thức uống đầy giá trị, việc thưởng trà cần toát ra sự tao nhã, ý vị. Đưa chén trà lên nhấp một ngụm để cảm nhận vị chát nhẹ. Vị ngọt hậu sâu trong cổ dần lan tỏa. Trong quá trình thưởng trà cần tĩnh tâm, thong thả để cảm nhận.


Trên đây là cách pha trà móc câu ngon mà chúng tôi đã chia sẻ. Có thể thấy, để có được ấm trà ngon cần đảm bảo rất nhiều yếu tố. Đặc biệt là chất lượng trà móc câu Tân Cương. Hãy mua trà tại những địa chỉ uy tín như Hải Trà Tân Cương để có được trà ngon, sạch, chuẩn Tân Cương với mức giá hợp lý nhất.


Thông tin liên hệ Hải Trà Tân Cương

Hotline: 0918224431 (Zalo) Giao hàng nhanh, toàn quốc

Email: trathainguyengiarevn@gmail.com

18 views0 comments
bottom of page